ชมไอเดีย “รีโนเวทบ้านไม้เก่า 30 ปี” เน้นความโดดเด่นด้วยเฟอร์นิเจอร์หวาย และไม้สักแท้

ออกแบบ

บ้านแต่ละข้างหลังจะแก่การใช้แรงงาน เมื่อถึงเวลาเหมาะสมดังเช่นว่าทุกๆ10 ปี 

พวกเราต้องมีการสำรวจเพื่อปรับแก้ส่วนประกอบอีกทั้งด้านในแล้วก็ด้านนอกบ้าน เพื่อบ้านมีความแข็งแรงและก็งามอยู่เป็นประจำ ตัวอย่างเช่นไอเดียการรีโนเวทที่แอดไม่จะพาสหายไปดูกันในวันนี้

โดยเกิดเรื่องราวการ รีโนเวทบ้านไม้เก่า 30 ปี” ของคุณ Bank Todsapon ที่ได้ปรับปรุงแก้ไขบ้านอีกทั้งข้างหลัง โดยมิได้เปลี่ยนส่วนประกอบบ้านเท่าไรนัก นอกเหนือจากการปูพื้นในส่วนที่เสียหาย การตกแต่ง เน้นย้ำเครื่องเรือนหวายและก็ไม้สักแท้ โดยก่อนจะมีการรีโนเวท ตัวบ้านมีความชำรุดตามที่พวกเรามองเห็นอยู่นี้

บ้านข้างหลังเดิมที่ผ่านการรีโนเวทแล้ว พวกเราจะมองเห็นถึงเนื้อหาที่มีการเปลี่ยนแปลงไปพอควร โดยส่วนประกอบหลักของบ้านข้างหลังเดิมยังคงอยู่อย่างสมบูรณ์

รอบๆปากทางเข้าหน้าบ้าน พวกเราจะสามารถสัมผัสได้ถึงความอ่อนน้อมถ่อมตนและก็ความยุติธรรมชาติผ่านการตกแต่งในโทนสีอบอุ่นแบบไม่นิมอที่เชื่อมต่อกับสนามหน้าบ้าน

ระแนงไม้ตรงบันไดขึ้นบ้านรอบๆนี้เป็นระแนงไม้สักที่ให้โทนสีอบอุ่นไปกับสีขาวครีมจากส่วนอื่นๆของตัวบ้าน เป็นอีกมุมที่น่าถ่ายภาพสุดๆ

เมื่อพวกเราผ่านประตูบ้านเข้ามา พวกเราก็จะมาอยู่ในรอบๆห้องโถงหลักของบ้าน โดยความสะดุดตาจะอยู่ที่รอบๆส่วนของประตูที่เป็นบานประตูไม้ พร้อมการตำหนิตั้งด้วยหน้าต่างทรงกลม

รอบๆโถงทางเท้ารอบๆข้างบนของบ้านมีทิวทัศน์ข้างนอกบ้านผ่านฝาผนังที่เปิดโล่งเตียน ด้านในพื้นที่นี้เจ้าของบ้านเลือกใช้เครื่องเรือนไม้หวายเป็นหลัก

โถงฟุตบาทรอบๆนี้มีลักษณะโถงยาว สวยสะดุตาด้วยระแนงไม้ที่ถูกเอามาติดเอาไว้ โดยเป็นไม้สักสีน้ำตาลอ่อน

ออกแบบ

มุมนั่งพักผ่อนมุมโปรดสำหรับเจ้าของบ้าน มีหน้าต่างทรงโค้งมองสะดุดตา ข้างในตกแต่งด้วยเครื่องเรือนไม้หวาย ทำให้สามารถนั่งปฏิบัติงาน หรือเล่นดนตรีได้อย่างเพลิดเพลินใจ

หน้าต่างทรงสี่เหลี่ยมที่เป็นอีกหนึ่งความสะดุดตาของบ้านข้างหลังนี้

ภาวะสุขาก่อนจะมีการรีโนเวท

ห้องสุขาที่ผ่านการรีโนเวทแล้ว ข้างในมีความนำสมัยสวย สะท้อนผ่านส่วนประกอบที่เรียบง่ายสวยสดงดงาม ให้บรรยากาศที่บรรเทาสุดๆ

ห้องนอนเก่าที่ให้บรรยากาศที่มีความเป็นบ้าไทยแบบเริ่มแรก

ความเคลื่อนไหวที่ทำให้แปลงเป็นห้องนอนที่มีความเป็นไม่นิมอล มีบรรยากาศที่อบอุ่นบรรเทา เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์คนสมัยใหม่โดยยิ่งไปกว่านั้น

พื้นที่ส่วนห้องครัว บาร์แบะมุมทานอาหาร ยังคงคอนเซ็ปต์แบบไม่นิมอล โดยยังนำเอาแนวความคิด วาบิ ซาบิ” หรือความงดงามจากความไม่สมบูรณ์แบบมาใช้เป็นแถวคิดหลักสำหรับในการตกแต่งอีกด้วย

อีกมุมของพื้นที่ทานอาหาร โดยเป็นโต๊ะไม้ยาวพร้อมเก้าอี้ไม้หวาย เพิ่มความมีชีวิตชีวาด้วยกระถางปลูกดอกไม้ที่วางอยู่รายล้อม

มุมนั่งพักผ่อนอีกมุมที่เหมาะกับครอบครัวโดยเฉพาะอย่างยิ่ง มีชุดโซฟาตัวใหญ่ที่ให้ความสบายสบายได้อย่างดีเยี่ยมกับคนที่มาพักนั่งพักผ่อนรอบๆนี้ สหายสามารถไปดูความงามผ่านรูปถ่ายงามข้างล่างนี้ได้เลยจ๊ะ