รร.แจงดราม่า ครูทวงค่าเทอม ป.3 เด็กเดินร้องไห้ออกจากห้องสอบ ชี้ ผปค.เข้าใจคลาดเคลื่อน

การศึกษา

รร.แจงรู้เรื่องคลาดเคลื่อน เงื่อนดราม่าเศร้าใจ อาจารย์ทวงค่าเทอมเด็ก เปรียญจำเป็นต้องเดินร้องไห้ออกมาจากห้องสอบ

ความก้าวหน้ากรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์รูปภาพของเด็กนักเรียนผู้หญิง พร้อมกำหนดใจความว่า น่าเวทนาหลานสาวเรียน เปรียญวันนี้ จะต้องเดินออกมาจากห้องทั้งยังน้ำตาคุณครูไม่ให้สอบด้วยเหตุว่าค้างค่าเทอม แม่ร้องขอว่าเย็นนี้จะหารายได้ไปจ่ายให้ แม้กระนั้นพูดว่าหารายได้มาจ่ายค่อยมาสอบ เด็กฝืนใจเดินออกมาจากห้องอีกทั้งน้ำตา” กำเนิดเป็นข้อความสำคัญติชมเป็นอย่างมากในโลกอินเตอร์เน็ต

การศึกษา

ปัจจุบัน เพจเฟซบุ๊ก โหนกระแส โพสต์กล่าวว่า ทางคณะผู้บริหารของโรงเรียนที่เป็นของเอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่ จังหวัดจังหวัดปราจีนบุรี รวมทั้งผู้ดูแลของนักเรียน ได้ร่วมคุยถึงปัญหาแล้วก็มูลเหตุที่เกิดขึ้น จนกระทั่งรู้เรื่องว่าอาจมีการติดต่อสื่อสารที่คลาดเคลื่อน นำมาซึ่งการก่อให้เกิดความเข้าใจผิดระหว่างกัน ซึ่งทางผู้ดูแลก็ได้ขออภัยสถานที่เรียนแล้วด้วย ในช่วงเวลาที่ภาวะจิตใจเด็กนั้น ภายหลังได้เข้าห้องสอบแล้วหลังจากนั้นก็เบิกบานธรรมดา

โดยทางผู้อำนวยการ พูดว่า ได้ถามเรื่องที่เกิดสังกัดอาจารย์ประจำชั้นแล้ว เห็นด้วยว่ามีการทวงค่าเทอมจริง ตามแนวทางเดิมทีของสถานศึกษา แม้กระนั้นไม่มีการสั่งไม่ให้เด็กเข้าห้องสอบโดยเด็ดขาด อย่างไรก็แล้วแต่ ทางสถานศึกษาจะนำข้อมูลคราวนี้ไปปรับปรุงแก้ไขเพื่อเป็นแนวนโยบายถัดไป